Đặc điểm độc đáo của cây hoa Gạo

 Cây hoa gạo (tên khoa học: Hibiscus rosa-sinensis) là một loài cây bụi có nguồn gốc từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Cây có đặc điểm nhận biết như sau:

Thân cây: Thân cây gạo mọc thẳng đứng, có nhiều nhánh. Vỏ thân màu xám hoặc nâu, có nhiều gai nhỏ.

Lá cây: Lá hình trứng nhọn, mép lá có răng cưa, mặt trên lá có màu xanh đậm, mặt dưới lá có màu xanh nhạt hơn.



Hoa: Hoa gạo to, đường kính khoảng 10-15cm. Hoa có 5 cánh, màu hồng tím nhạt. Tâm hoa vàng. Hương hoa nhẹ nhàng, dễ chịu.

Quả: Quả nang hình trứng, khi chín nứt ra làm lộ ra những hạt đen bé tí.

Đặc biệt, cây gạo có khả năng thích ứng rộng, có thể sinh trưởng tốt từ vùng đồng bằng đến vùng núi cao. Chúng cũng dễ trồng, chăm sóc và khá kháng sâu bệnh.

Ảnh hưởng của cây hoa gạo đối với môi trường



Cây hoa Gao trồng công trình đang đóng vai trò quan trọng trong cân bằng sinh thái của Việt Nam:

Cung cấp oxy và hấp thụ carbon dioxide: Như các cây xanh khác, cây gạo thực hiện quá trình quang hợp, giải phóng oxy và hấp thu khí CO2, giúp cải thiện chất lượng không khí.

Tạo bóng mát: Với tán lá xanh rì quanh năm, cây gạo là loài cây che bóng mát tuyệt vời, góp phần điều hòa vi khí hậu và giảm nhiệt độ khu vực.

Bảo vệ đất: Hệ thống rễ chằng chịt của cây gạo giúp cố định và bảo vệ đất, ngăn ngừa xói mòn, trượt lở đất.

Hỗ trợ đa dạng sinh học: Hoa, lá, quả của cây gạo là nguồn thức ăn quan trọng cho nhiều loài côn trùng, chim, động vật nhỏ, góp phần duy trì chuỗi thức ăn tự nhiên.

Như vậy, cây hoa gạo không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn đóng vai trò quan trọng trong cân bằng và bảo vệ môi trường sống. Chính vì thế, việc trồng và bảo tồn cây gạo là rất cần thiết cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.


Comments

Popular posts from this blog

Giới Thiệu Công ty Cây Xanh Miền Bắc

Vẻ Đẹp và Sức Sống Của Hoa Đại - Biểu Tượng Truyền Thống Của Việt Nam